Menu Close
No Image Available

1984 – George Orwell

 Tác giả: George Orwell  Thể loại: Khoa học - Viễn tưởng, Kinh Điển  Ngôn ngữ: Vietnamese  Tags: Văn học Mỹ |  Đọc Online
 Nội dung/Description:

1984 – George Orwell

Link tải: PDF MOBI EPUB  AZW3 


Tóm tắt 1984 – George Orwell

Một chín tám tư -1984 là tiểu thuyết dystopia (phản địa đàng) phát hành năm 1949 của nhà văn người Anh George Orwell.

Bối cảnh trong tiểu thuyết được đặt ở miền đất Airstrip One (trước đây là Great Britain), một tỉnh thành của siêu nhà nước Oceania ở một thế giới hư cấu. Trong thế giới này, chiến tranh xảy ra liên miên, chính phủ theo dõi và dò xét sát sao, việc tẩy não diễn ra công khai.

Đứng đằng sau tất cả là bộ máy nhà nước chuyên chế gọi tên là Ingsoc điều hành bởi các Đảng viên của Inner Party (“Đảng Trong”), những người quy chụp chủ nghĩa cá nhân và tư duy độc lập là thoughtcrime (“tội nhận thức”). Nhà nước này hoạt động nhân danh Big Brother (Anh Cả), vị lãnh tụ tối cao của Oceania.

Nhân vật chính của tiểu thuyết là Winston Smith, Đảng viên Outer Party (Đảng Ngoài). Ông làm việc tại Ministry of Truth (Bộ Sự thật) và nhiệm vụ của ông là sửa lại các bài báo cũ để các dữ liệu lịch sử luôn phục vụ đường lối hiện tại của Đảng. Smith là một nhân viên cần cù, chăm chỉ nhưng ông thực chất căm ghét đảng phái của mình và ôm mộng đảo chính chống lại Anh Cả.

Bạn có thể giúp đỡ chúng tôi cập nhật tóm tắt hoặc viết bài review tại đây


Mua Sách Giấy EN (Tiki)  Mua Sách Giấy (Fahasa) English Version


 

Loading

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
 Back